วันพฤหัสบดีที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2561


วิธีการพิมพ์ข้อมความ ลงในเซลเดียวกัน  แต่ทำเป็นหลายบันทัด  ของ MS Excel 2007




            หลายๆ ครั้งเรา ( ผมด้วย) เจอปัญหาว่า ต้องการพิมพ์ข้อความ ยาวๆ ลง ใน MS Excel   ที่มีความยาวของช่อง จำกัด  วิธีที่เราแก้ไข คือ พิมพ์ หลายๆ บรรทัด  แต่เวลาจัด ให้มีความสวยงาม  เราจะจัดลำบาก มากๆ   
 
           วันนี้ ผมจึงเอาเคล็ดลับ การพิมพ์ข้อความ ลงในเซลเดียว แต่ทำเป็นหลายๆ บรรทัด  มาฝากครับ  มันง่าย มากๆ เลย




















การพิมพ์ข้อมความ ลงในเซลเดียวกัน แต่ ทำเป็นหลายบรรทัด

1. เปิด MS Excell  ขึ้นมา   เลือกช่องที่เราจะพิมพ์ข้อความลงไป

2. พิมพ์ ข้อความลงไปเรื่องๆ  จนถึง คำที่เราจะ ขึ้นบรรทัดใหม่

3. ให้ กดปุ่ม  Alt + Enter  ตัว Cursor จะมาขึ้นบรรทัด ใหม่ทัน ที  แล้วพิมพ์ข้อความที่ต้องการลงไป  ทำไปเรื่อย ๆ  จนจบงานที่เราต้องการจะพิมพ์



เรื่องง่าย ๆ  แต่เราไม่รู้   ก็ทำให้เรา เสียเวลา เหมือนกัน นะครับ


ขอบคุณครับ

Chai Med @2020


 Sherman ชุดเครื่องเสียงมินิคอมโป Bluetooth รุ่น J-2100 (สีดำ)











ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น